เศร้า! มะเร็งคร่าชีวิต 'อลัน ริคแมน' ผู้รับบท ศ.สเนป ในหนัง 'แฮร์รี่ พอตเตอร์'

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1058
หางาน,สมัครงาน,งาน,เศร้า! มะเร็งคร่าชีวิต 'อลัน ริคแมน' ผู้รับบท ศ.สเนป ในหนัง 'แฮร์รี่ พอตเตอร์'

อลัน ริคแมน นักแสดงชาวอังกฤษ ผู้อยู่ในวงการนักแสดงมานานกว่า 40 ปีและโด่งดังจากบทผู้ร้ายในภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมทั้งศาสตราจารย์สเนปในหนังดัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อลัน ริคแมน นักแสดงชาวอังกฤษ ผู้โด่งดังจากบทบาท ฮานส์ กรูเบอร์ จอมวายร้ายในภาพยนตร์เรื่อง 'ดาย ฮาร์ด' (Die Hard) และศาสตราจารย์สเนปในภาพยนตร์ชุดเรื่อง 'แฮร์รี่ พอตเตอร์' (Harry Potter) เสียชีวิตขณะมีอายุ 69 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งในระยะเวลาสั้นๆ

ครอบครัวของนายริคแมนออกแถลงการณ์เปิดเผยข่าวการเสียชีวิตของเขาในวันพฤหัสบดี โดยระบุว่า "นักแสดงและผู้กำกับ อลัน ริคแมน เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งขณะมีอายุ 69 ปี โดยมีครอบครัวและเพื่อนพ้องอยู่เคียงข้าง"

 

อลัน ริคแมน ถ่ายรูปคู่กับโปสเตอร์โปรโมตภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเจ้าชายเลือดผสม ในนครนิวยอร์ก เมื่อปี 2009 (ภาพ: AFP)

ทั้งนี้ นายริคแมน เกิดในกรุงลอนดอนของอังกฤษในปี 1946 เริ่มต้นอาชีพสายการแสดงด้วยการทำงานที่โรงละครของบริษัท 'รอยัล เชคสเปียร์' และรายการโทรทัศน์ของสหราชอาณาจักร ก่อนจะได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในบทบาท ฮานส์ กรูเบอร์ ผู้ก่อการร้ายชาวเยอรมัน ศัตรูของบรูซ วิลลิส ในบท จอห์น แมคเคน ในภาพยนตร์เรื่อง ดาย ฮาร์ด เมื่อปี 1988

ริคแมนเป็นที่จดจำอย่างมากในบทตัวร้ายในภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง รวมทั้งบท ผู้พิพากษา เทอร์พิน จากภาพยนตร์เรื่อง 'สวีนนีย์ ท็อดด์ บาร์เบอร์หฤโหดแห่งฟลีทสตรีท' (Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street) ประกบคู่กับ จอห์นนี เดปป์ หรือบทนายอำเภอจอร์จ แห่งเมืองนอตติงแฮม ในภาพยนตร์เรื่องโรบิน ฮู้ด เจ้าชายจอมโจร ขณะที่คนหนุ่มสาวยุคปัจจุบันอาจจดจำเขาในบท ศาสตราจารย์สเนป จากภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทั้ง 8 ภาค

 

อลัน ริคแมน เคยแสดงในภาพยนตร์เรื่อง สวีนนีย์ ท็อดด์ บาร์เบอร์หฤโหดแห่งฟลีทสตรีท เมื่อปี 2007 (ภาพ: AFP)

แต่ถึงแม้จะเป็นนักแสดงมากความสามารถ ริคแมนก็ไม่เคยได้รางวัลออสการ์แม้แต่ครั้งเดียวตลอดระยะเวลากว่า 4 ทศวรรษที่อยู่ในวงการภาพยนตร์ อย่างไรก็ดี เขาเคยได้รับรางวัลสถาบันศิลปะภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอังกฤษ หรือ แบฟตา (BAFTA) ในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง 'โรบิน ฮู้ด เจ้าชายจอมโจร' (Robin Hood: Prince of Thieves) และเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอีก 3 ครั้ง จากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง 'Truly Madly Deeply' ในปี 1990 และเรื่อง 'เหตุผลที่คนเรารักกัน' (Sense and Sensibility) ในปี 1995.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top